Tin Hot Tổng Hợp - Trong thời đại mới bạn luôn phải đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ, tất cả đều xếp hàng mong được bạn xử lý. Điều đó khiến thần kinh bạn luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi và vô cùng áp lực - đó chính là căn nguyên dẫn tới hội chứng Stress. Làm thế nào để bạn thoát khỏi điều đó? Kiểm soát công việc hiệu quả là điều dễ hay khó thực hiện? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn xử lý công việc nhẹ nhàng hơn chỉ với 10 mẹo nhỏ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!
1/ Hãy luôn chú ý đến tính quan trọng của công việc.
Công việc quan trọng nhất phải làm trước bất cứ công việc khác trong ngày. Tuy nhiên, tôi luôn hiểu rằng áp lực luôn đến với bạn suốt ngày, do đó, để thực hiện hiệu quả, hãy ngắt điện thoại, email và thậm chí không cho ai vào cửa phòng bạn.
2/ Dậy sớm hơn.
Dậy sớm và thực hiện những sở thích của bạn vào buổi sáng. Bạn thích tập thể thao, hãy thực hiện, bạn muốn có 1 bữa ăn sáng đủ chất dinh dưỡng, hãy thực hiện, muốn check mail hay Facebook ư, cứ tự nhiên vì đây là thời gian của bạn. Buổi sáng là quan trọng nhất trong 1 ngày, nếu bạn thức dậy sớm và làm các việc mình thích trước khi đến công ty, bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đối với những người vừa làm việc vừa làm những gì mình thích.
3/ Đơn giản hóa thông tin.
Hãy nghĩ đến những thông tin bạn nhận hằng ngày: email, blogs, FB, chat, báo chí...và bạn sẽ nhận thấy là nó chiếm của bạn rất nhiều thời gian. Hãy thực hành giống tôi, tôi dùng RSS (hệ thống nhận tin tự động) từ một số báo quen thuộc, hằng ngày vào buổi sáng tôi chỉ lướt qua tiêu đề. Nếu thông tin nào quan trọng thì mới xem. Nếu xem cũng chỉ xem lướt. Hoặc đơn giản hỏi đồng nghiệp của bạn câu "hôm nay có tin gì không" thông tin người đồng nghiệp trả lời cũng đủ thông tin cho bạn rồi. Theo thống kê, người ta sẽ quên tất cả những gì mình đọc chỉ sau 9 phút nếu đó không phải là tin liên quan trực tiếp đến họ.
Đối với email: check vào thời gian nhất định trong ngày và thông báo bằng thư tự động cho người gửi mail biết bạn chỉ check mail vào giờ nào đó và khuyến cáo họ nên call nếu nhận thấy đây là email quan trọng.
4/ Làm gọn gàng góc làm việc của bạn.
Việc dọn dẹp góc làm việc không quá phức tạp, chỉ đơn giản là sắp xếp lại những giấy tờ và phân loại chúng, cất trữ hoặc xử lý chúng. Nếu góc làm việc sạch sẽ, bạn sẽ tập trung vào công việc của mình.
5/ Đi làm sớm hơn.
Nếu bạn đã dậy sớm, thì cũng nên đi làm sớm hơn. Hãy tận dụng sự yên tĩnh vào buổi sáng để lên kế hoạch cho công việc. Nếu bạn không thể đến công ty sớm, hãy về trễ 1 chút.
6/ Tránh họp hành.
Đây là điều tôi hay mắc phải nhất. Bạn chỉ nên họp những buổi họp thật sự quan trọng đối với bạn. Nếu không quan trọng, bạn có thể từ chối với lý do đang thực hiện công việc gì đó (lý do phải đúng nhé).
>>> Xem thêm:
7/ Tránh những việc không cần thiết.
Nếu làm việc không cần thiết có nghĩa là chúng ta ...không làm gì cả. Hãy loại bỏ những nhiệm vụ vô nghĩa ra khỏi "danh sách việc làm" của bạn. Đồng thời học cách nói không.
8/ Làm việc khó nhất và quan trọng nhất
Nếu đã sắp xếp những việc quan trọng, hãy làm những việc vừa khó vừa quan trọng nhất. Bạn xử lý được việc khó, bạn sẽ rất tự tin để thực hiện công việc tiếp theo.
9/ Làm việc off-line càng nhiều càng tốt.
Để tăng năng suất, hãy dũng cảm ngắt mạng ra. Bạn cũng chỉ nên "lên mạng" trong một khoảng thời gian cố định trong ngày. Hãy tắt tất cả những thiết bị kết nối mạng khiến bạn sao nhãng. Hãy dũng cảm tắt hết chúng dù với tôi đôi khi cũng hơi... khó khăn.
10/ Hãy làm 1 việc bạn đam mê trong ngày.
Điều này có vẻ trái với những chiến thuật để tăng năng suất? Nhưng theo tôi đây là bữa ăn cho "tinh thần" của bạn. Trong lúc bạn làm những điều bạn thích, bạn sẽ nâng cao sự tự tin cũng như giải tỏa đầu óc khỏi những áp lực thường ngày của công việc. Hãy dành 1 khoảng thời gian trong ngày để làm điều mà bạn cho là "không trả tiền tôi vẫn làm".
Hi vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc kiểm soát công việc của mình đạt hiệu quả cao nhất.
Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công!
>>> Gợi ý Google:
kỹ năng làm việc hiệu quả
làm việc hiệu quả hơn
cách làm việc hiệu quả
hiệu quả làm việc nhóm
bí quyết làm việc hiệu quả
cách làm việc có hiệu quả
hiệu suất làm việc
sắp xếp thời gian làm việc
Nguồn Tổng Hợp
0 nhận xét :
Đăng nhận xét